Sàn Thương mại điện tử – “Cánh tay” đắc lực cho doanh nghiệp bán lẻ

Sàn Thương mại điện tử – “Cánh tay” đắc lực cho doanh nghiệp bán lẻ
04 Th6 2018

Chính thức phát triển tại thị trường Việt Nam từ năm 2012. Đến nay ngành Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trên đà tiếp tục tăng trưởng, góp phần thay đổi mặt bằng thương mại và thói quen mua sắm của hàng triệu người Việt. Với 35% tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tính riêng cho lĩnh vực bán lẻ, không khó để khẳng định vai trò ‘‘cánh tay đắc lực’’ của hình thức mua sắm công nghệ này. Vậy TMĐT có những lợi ích thiết thực gì để tạo nên sức hút với doanh nghiệp bán lẻ đến thế ?

 

  1. Tiết kiệm chi phí quản lí hành chính

Đầu tiên phải kể đến phí mặt bằng- khoản tiền chiếm tỉ trọng đáng kể trong ngân sách chi tiêu của doanh nghiệp nếu theo hình thức bán lẻ truyền thống. Tiếp đến là những chi phí về cơ sở vật chất, quản lí giấy tờ công vụ, in ấn, trang trí, thuê nhân viên,…và vô số các hóa đơn cần thanh toán vào cuối tháng.

Chính vì sự khác biệt này mà TMĐT được xem như một trong những cú hích về tiết kiệm chi phí hoàn hảo. Với một hệ thống quản lí dựa trên nền tảng website, bạn có thể tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho , kiểm soát dễ dàng lượng hàng mới, chi phí thiết lập gian hàng trực tuyến cũng chỉ chiếm rất ít, hoặc thậm chí miễn phí so với thời giá đắt đỏ của việc mở cửa hàng truyền thống- hình thức mà không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư.

 

     2.  Không bị ràng buộc về thời gian

TMĐT cho phép các bên linh hoạt hóa thời gian trao đổi mua bán và tương tác, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng. Người tiêu dùng có thể tham quan gian hàng của bạn 24/7 mà không có sự ràng buộc vào ‘‘khung giờ hành chính’’ nào. Bên cạnh đó thời gian thiết lập cửa hàng cũng được rút ngắn đáng kể vì không vướng quá nhiều thủ tục, kê khai hành chính.

Không chỉ vậy, thông qua việc mua hàng trực tuyến còn giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian di chuyển, có thêm nhiều sự so sánh và thoải mái hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

 

     3.  Đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh

So với các thủ tục rườm rà của việc đăng kí loại hình kinh doanh mới, TMĐT cho phép người bán linh hoạt hơn trong việc quyết định mặt hàng. Không những thế, việc mở rộng hay đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh khi bán hàng trực tuyến cũng giảm sự phụ thuộc vào những yếu tố như mặt bằng, tiền trang trải cơ sở vật chất, hay các chi phí phát sinh thực tế khác.

 

     4.  Nắm bắt tốt hơn tâm lí và thị hiếu của khách hàng

Theo phương thức truyền thống, để nắm bắt xu hướng tiêu dùng, các doanh nghiệp thường đưa ra các bộ phận chuyên điều tra, khảo sát, tìm hiểu thị trường. Tuy nhiên, đó chỉ là kết quả gián tiếp từ phía người theo dõi. Với một gian hàng trực tuyến thì khác, bạn sẽ dễ dàng quan sát được thói quen mua sắm của khách hàng thông qua các thanh công cụ đo lường trong phần quản lí. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào nhất ? Thương hiệu nào đang bán chạy ? Những công cụ thống kê sẽ cho ra những ‘‘con số biết nói’’ từ thực tế hiệu quả hơn bao giờ hết.

 

     5.  Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và tương tác hiệu quả

Chính vì TMĐT là mảnh đất ‘‘màu mỡ’’ giúp hiện thực hóa kinh doanh bằng việc thu hẹp khoảng cách vốn, quy mô và cơ sở vật chất, phương tiện tiếp cận… nên có vô vàn  đối thủ cạnh tranh trên chung một ngành hàng, một lĩnh vực kinh doanh. Điều này tạo nên sự so sánh khắt khe hơn đối với người tiêu dùng trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm, đồng thời là động lực để doanh nghiệp cải tiến chất lượng, hoàn thiện dịch vụ nhằm tăng lợi thế cạnh tranh.

Đa phần trên các sàn TMĐT, khách hàng được quyền bình luận công khai để phản ánh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng. Điều này góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch hóa và đánh giá khách quan hơn bao giờ hết.

Những giá trị mà TMĐT mang lại đóng vai trò thiết thực trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Trên nền tảng đó, Alan.vn – sàn thương mại điện tử được ra mắt bởi Công ty truyền thông Unimedia càng góp phần đẩy mạnh hiệu quả của việc kinh doanh trực tuyến. Không chỉ giới hạn ở việc bán lẻ thông thường, Alan.vn còn là sàn thương mại điện tử hỗ trợ cho cả doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực Outlet, Bán sỉ, Bán lẻ, Nhà cung cấp, tạo môi trường giao lưu thương mại không chỉ giữa khách hàng và người bán, mà còn khuyến khích hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, tìm nhà phân phối…

Để trải nghiệm những hiệu quả mà TMĐT mang lại, đăng kí gian hàng Alan ngay hôm nay để hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho những khách hàng đăng kí gian hàng trong tháng 6 này.

Liên hệ với chúng tôi tại:

Công ty truyền thông UniMedia

Địa chỉ : Vincom Center, 20A-03, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1,Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline: 099 788 4000

Điện thoại: 028 3932 9777

Email: connect@unimedia.vn

 

(Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn.)

 

Share